แบบทดสอบเพื่อประเมินผลการพัฒนาจาก 2 หลักสูตร


1. 
ส่วนประสมทางการตลาดมุ่งเน้นข้อใดเป็นสำคัญ

2. 
ข้อใด ไม่ใช่ วัตถุประสงค์ของการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค

3. 
ความหมายของคำว่า การตลาด (Marketing) ข้อใดชัดเจนที่สุด

4. 
ผู้ประกอบการต้องมีมุมมองด้านการตลาดต่อลูกค้าในลักษณะใดมากที่สุด

5. 
การกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภค ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว มีความหมายสอดคล้องกับข้อใด

6. 
การโปรโมทเว็บไซต์ผ่านทางเว็บไซต์ ตรงกับข้อใด

7. 
ข้อใดเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมอันดับแรกก่อนที่จะเปิดร้านค้าออนไลน์

8. 
การตั้งราคาที่ลงท้ายด้วยเลขเก้า เช่น 99 บาท 199 บาท เป็นการตั้งราคาแบบใด

9. 
การลด แลก แจก แถม เป็นส่วนประสมทางการตลาดด้านใด

10. 
LnwShop Shopee Lazada เป็นธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ประเภทใด

11. 
การวางแผนกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ใดมากที่สุด

12. 
การเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ควรต้องรู้จุดอ่อน จุดแข็งของสินค้าตรงกับข้อใด

13. 
การส่งเสริมการตลาดแบบใด เน้นการสร้างภาพลักษณ์ และทำเพื่อคืนกำไรให้แก่สังคม

14. 
ข้อได้เปรียบของผลิตภัณฑ์ที่มีเหนือกว่าคู่แข่ง คือการวิเคราะห์ SWOT ด้านใด

15. 
ข้อใดต่อไปนี้ไม่ได้อยู่ในหลักวิเคราะห์ SWOT

16. 
ข้อใด ไม่ใช่ ส่วนหนึ่งของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

17. 
ข้อใดอธิบายความหมายของคำว่า “ผู้ประกอบการ” ได้ชัดเจนที่สุด

18. 
ข้อใด ไม่ใช่ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์

19. 
การขนส่งและการเก็บรักษาสินค้าเป็นหน้าที่การตลาดข้อใด

20. 
ข้อใดเป็นการประชาสัมพันธ์ที่มีผลต่อการส่งเสริมการตลาด