แบบทดสอบเพื่อประเมินผลการพัฒนาจาก 2 หลักสูตร


1. 
การลด แลก แจก แถม เป็นส่วนประสมทางการตลาดด้านใด

2. 
ส่วนประสมทางการตลาดมุ่งเน้นข้อใดเป็นสำคัญ

3. 
ข้อใดต่อไปนี้ไม่ได้อยู่ในหลักวิเคราะห์ SWOT

4. 
การกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภค ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว มีความหมายสอดคล้องกับข้อใด

5. 
การวางแผนกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product) เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ใดมากที่สุด

6. 
ข้อใด ไม่ใช่ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์

7. 
การเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ควรต้องรู้จุดอ่อน จุดแข็งของสินค้าตรงกับข้อใด

8. 
ข้อใด ไม่ใช่ ส่วนหนึ่งของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

9. 
ข้อใดเป็นการประชาสัมพันธ์ที่มีผลต่อการส่งเสริมการตลาด

10. 
ผู้ประกอบการต้องมีมุมมองด้านการตลาดต่อลูกค้าในลักษณะใดมากที่สุด

11. 
ความหมายของคำว่า การตลาด (Marketing) ข้อใดชัดเจนที่สุด

12. 
ข้อใดเป็นสิ่งที่ต้องเตรียมอันดับแรกก่อนที่จะเปิดร้านค้าออนไลน์

13. 
ข้อได้เปรียบของผลิตภัณฑ์ที่มีเหนือกว่าคู่แข่ง คือการวิเคราะห์ SWOT ด้านใด

14. 
การโปรโมทเว็บไซต์ผ่านทางเว็บไซต์ ตรงกับข้อใด

15. 
การตั้งราคาที่ลงท้ายด้วยเลขเก้า เช่น 99 บาท 199 บาท เป็นการตั้งราคาแบบใด

16. 
ข้อใดอธิบายความหมายของคำว่า “ผู้ประกอบการ” ได้ชัดเจนที่สุด

17. 
การขนส่งและการเก็บรักษาสินค้าเป็นหน้าที่การตลาดข้อใด

18. 
LnwShop Shopee Lazada เป็นธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ประเภทใด

19. 
ข้อใด ไม่ใช่ วัตถุประสงค์ของการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค

20. 
การส่งเสริมการตลาดแบบใด เน้นการสร้างภาพลักษณ์ และทำเพื่อคืนกำไรให้แก่สังคม